
Kế hoạch này dựa trên sáng kiến của Phu nhân Tổng thống MỹMichelle Obama nhằm chống lại bệnh béo phì ở trẻ em. Bà yêu cầu các nhà sảnxuất thực phẩm phải nhanh chóng cung cấp các sản phẩm có lợi cho sức khỏe.
Wal-Mart đã thảo luận mục tiêu cung cấp thực phẩm giá thấpnhưng có lợi cho sức khỏe và sẽ thiết lập các cửa hàng tạp hóa tại khu vựcthành thị như Chicago, New York và Washington D.C.
Theo Thời báo New York, Wal-Mart sẽ sản xuất hàng trăm thựcphẩm đóng gói ít muối, hàm lượng chất béo và đường không có lợi cho sức khỏethấp, đồng thời giảm giá rau quả. Tờ báo này cũng cho biết bà Obama sẽ tham dựbuổi ra mắt sản phẩm của Wal-Mart tại Washington.
Wal-Mart là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Mỹ, do đó bất kỳ sựthay đổi nào của tập đoàn này cũng có thể ảnh hưởng lan truyền tới chuỗi cungthực phẩm. Sự thay đổi này cũng có khả năng tác động tới mọi người từ nông dânđến các cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng thuốc và cửa hàng một giá (1 USD).
Cuộc chiến chi tiêu cho thực phẩm bùng nổ ngay trước khiWal-Mart lên kế hoạch này. Target Corp, Family Dollar, Walgreen Co và các côngty khác đã dành nhiều diện tích cho thực phẩm tại cửa hàng. Họ hy vọng với việccung cấp nhiều mặt hàng, người tiêu dùng sẽ đến nhà hàng thường xuyên hơn vàmua hàng nhiều hơn.
Những thay đổi trong ngành thực phẩm đã tạo thêm áp lực chocác cửa hàng tạp hóa trước tình trạnggiá tăng.
Wal-Mart cũng bán nhiều loại thực phẩm của các công ty khácnhư Kraft, Unilever, PepsiCo và thực phẩm có thương hiệu riêng của Great Value.
Những thay đổi của Wal-Mart sẽ tăng cường mở rộng thêm cáccửa hàng. Nhiều năm trước, các nhà sản xuất chất tẩy rửa như Procter &Gamble Co đã nhanh chóng nâng cấp các sản phẩm của mình để loại bỏ nước và giảmkích cỡ đóng gói sau khi Wal-Mart yêu cầu họ phải cung cấp các sản phẩm thânthiện với môi trường. Theo đó, các nhà sản xuất đã đầu tư hàng triệu USD để đápứng những thay đổi của Wal-Mart.
0 comentários:
Đăng nhận xét